Home Chuyển Động Thị Trường Chuyển Động Thị Trường -tc48 Hậu Covid-19: Cơ hội nào cho ngành kinh doanh dịch vụ

Hậu Covid-19: Cơ hội nào cho ngành kinh doanh dịch vụ

0
Hậu Covid-19: Cơ hội nào cho ngành kinh doanh dịch vụ
Hậu Covid-19: Cơ hội nào cho ngành kinh doanh dịch vụ

Với những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát của Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các nền kinh tế trên toàn cầu. Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã lâm vào ngõ cụt ngay trong khoảng thời gian bắt đầu dịch bệnh. Tuy nhiên, đại dịch cũng mở ra những cơ hội mới cho người biết nắm bắt. Cùng tham khảo 4 ý tưởng kinh doanh dịch vụ dưới đây được dự đoán có xu hướng phục hồi và tăng trưởng nhanh chóng hậu Covid-19.

1. Dịch vụ Tổ chức tiệc cưới

Kết hôn không phải lúc nào cũng đơn giản như nói: “Vâng, em đồng ý.” Các cặp đôi sẽ phải bận rộn để tìm kiếm nhà hàng, đặt tiệc, quay phim, chụp ảnh, thiệp cưới, trang trí,… Những việc này đòi hỏi phải dành nhiều thời gian và công sức, khiến cô dâu chú rể trở nên căng thẳng, mệt mỏi vì áp lực. Đó là lý do mà ngày nay, hầu hết các cặp đôi đều lựa chọn Dịch vụ Tổ chức tiệc cưới trọn gói. 

Là một người tổ chức tiệc cưới, bạn phải lên một kế hoạch chi tiết, rõ ràng và sắp xếp một cách phù hợp nhất với mong muốn của cặp đôi. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lường trước các tình huống có thể xảy ra và đề ra các phương án thay thế. Đảm bảo cô dâu chú rể có được một hôn lễ trọn vẹn, không lo thiếu sót hay xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Dịch vụ cho ngày trọng đại của các cặp đôi
Dịch vụ cho ngày trọng đại của các cặp đôi

Trên thị trường đã có khá nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này: Trung Tâm Tiệc Cưới Hội Nghị Melisa Center được Marry.vn bình chọn Top 4 nhà hàng tiệc cưới uy tín với mức giá phải chăng ở TP.HCM.

2. Dịch vụ Chăm sóc giày dép

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người ngày càng bận rộn, nhu cầu tìm kiếm dịch vụ vệ sinh, chăm sóc giày dép, túi xách, quần áo hàng hiệu ngày càng tăng cao. Với những đôi giày trị giá hàng triệu, thậm chí cả chục triệu đồng, khách hàng luôn sẵn sàng chi trả một khoản chi phí để được chăm sóc đúng cách. 

Chăm sóc giày là nghề khá mới ở Việt Nam, nhưng tiềm năng thị trường để phát triển vô cùng rộng bởi ai cũng sở hữu ít nhất vài đôi giày dép. Đặc biệt trong những năm gần đây, phong cách streetwear phát triển nên hầu như giới trẻ đều sở hữu những đôi giày thể thao. Để giữ gìn đôi giày bền đẹp thì cần biết cách bảo quản, và dịch vụ Chăm sóc giày ra đời từ đó.

Extrim - Một cái tên nổi bật trong ngành kinh doanh dịch vụ chăm sóc giày
Extrim – Một cái tên nổi bật trong ngành kinh doanh dịch vụ chăm sóc giày

Bạn có thể tham khảo thêm công ty Extrim để hiểu rõ hơn về ngành dịch vụ Chăm sóc giày. Đây là một trong những startup đi đầu trong ngành hàng này tại Việt Nam. Extrim cung cấp đa dạng các dịch vụ vệ sinh giày, sửa chữa, phục hồi, bảo vệ cho mọi dòng giày. Ngoài ra, có một doanh nghiệp khác cũng khá có tiếng trong ngành Chăm sóc giày là Sneaker Vitamin chuyên về mảng Custom giày.

3. Dịch vụ Tư vấn sức khỏe trực tuyến

Tình hình dịch Covid-19 vẫn còn đang khá căng thẳng. Do vậy Dịch vụ Tư vấn sức khỏe trực tuyến đang được đẩy mạnh để giúp các tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong khi vẫn giúp giảm sự lây lan của virus sang người dân và nhân viên y tế.

Dịch vụ tư vấn khám bệnh từ xa
Dịch vụ tư vấn khám bệnh từ xa

Bằng cách sử dụng dịch vụ Tư vấn sức khỏe trực tuyến, người có bệnh trong thời gian này có thể nhận được lời khuyên, tư vấn của các y bác sỹ kịp thời và hiệu quả mà không cần tới trực tiếp các cơ sở y tế. Có một vài doanh nghiệp đã bắt đầu phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ Tư vấn sức khỏe mà bạn có thể tham khảo như: CarePlus, eDoctor…

4. Kinh doanh Dịch vụ Chăm sóc thú cưng

Thú cưng đang lên ngôi tại nhiều thành phố lớn, đặc biệt ở 2 thành phố lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Ngày càng nhiều gia đình nhỏ hoặc những bạn trẻ độc thân chọn cách nuôi một chú cún hoặc một chú mèo con để bầu bạn, điều này kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ chăm sóc thú cưng.

Có thể thấy, kinh doanh ngành dịch vụ Chăm sóc thú cưng là một mảnh đất màu mỡ. Doanh nghiệp bạn có thể cung cấp các dịch vụ như: chăm sóc sức khỏe, tắm rửa, tỉa lông,  khám và trị bệnh, phối giống, trông giữ thú cưng… Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bán thức ăn và vật dụng chăm sóc thú cưng: lồng chó, dầu gội đầu, sữa tắm, chải lông, thậm chí dầu xả, bình xịt dưỡng lông, kẹp tóc, đệm làm mát… dành cho thú cưng.

Thú cưng cũng cần dịch vụ chăm sóc riêng biệt
Thú cưng cũng cần dịch vụ chăm sóc riêng biệt

Theo số liệu của Statista, doanh thu thị trường thức ăn thú cưng tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hằng năm là 7,3% (CAGR 2019-2023). Bạn hãy nắm bắt tốt để đón đầu làn sóng tăng trưởng nhanh này. Bạn có thể tham khảo một vài tên tuổi lớn trong ngành này như: Bệnh Viện Thú Y PETCARE, Happy Pet Care, Dog Paradise, Pet Shop Lúc Lắc,

error: Content is protected !!