Home Nhịp Sống Trẻ TỰ HÀO VÀ TRANG TRỌNG, CSII TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 – 2023 VÀ LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP

TỰ HÀO VÀ TRANG TRỌNG, CSII TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 – 2023 VÀ LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP

0
TỰ HÀO VÀ TRANG TRỌNG, CSII TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 – 2023 VÀ LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP
TỰ HÀO VÀ TRANG TRỌNG, CSII TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023 VÀ LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP

Hòa trong không khí vui tươi của mùa tựu trường trên khắp cả nước, ngày 19/10/2022, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022 – 2023 đầy long trọng nhưng cũng vô cùng ấm cúng để khởi đầu cho một năm học nhiều thành công và thắng lợi.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên và gửi lời cảm ơn chân thành đến quý phụ huynh và người học về sự tin tưởng, gửi gắm dành cho nhà trường. Năm học mới 2022-2023 là năm học có tính chất xây dựng nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu xây dựng Trường Đại học Ngoại thương trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo. Với động lực cho sự phát triển là đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ. Mỗi thầy cô giáo, mỗi viên chức quản lý, mỗi mỗi sinh viên phải là người “Biết đổi mới sáng tạo, Dám đổi mới sáng tạo và Truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo”. Tại buổi lễ khai giảng ngày hôm nay, một lần nữa, nhà trường nhiệt liệt chào đón đón chào gần 1.400 tân sinh viên Khóa 61 chương trình đào tạo hệ chính quy và chương trình đào tạo quốc tế, chúc các em nhanh chóng hòa nhập trong ngôi nhà chung Đại học Ngoại thương. Tự hào là “Người Ngoại thương”, các em hãy giữ vững và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp suốt 62 năm qua. Hãy phát huy năng lực, khám phá tiềm năng, nuôi dưỡng những tố chất tài năng, tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động để thành công và hạnh phúc.

Năm học mới 2022-2023 tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã chính thức bắt đầu sau hồi trống khai giảng rộn rã của thầy Hiệu trưởng.

Nhằm ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các Tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh THQG vừa qua, Cơ sở II đã vinh danh, trao giấy khen và hoa chúc mừng các Tân Thủ khoa đầu vào khóa 61. Chúc các em lấy thành tích làm động lực, tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện bản thân, trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để đạt được nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường sinh viên sắp tới.

Nhìn lại chặng đường đã qua, trong năm học 2021-2022, sinh viên Cơ sở II đã không ngừng học tập và rèn luyện, vượt qua khó khăn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp để đạt kết quả học tập tốt, rèn luyện tốt. Đã xuất hiện nhiều điển hình về phong trào thi đua học tập và rèn luyện nổi bật. Cũng trong dịp này, Nhà trường đặc biệt vinh danh và trao tặng giấy khen, phần thưởng cho các sinh viên, học viên và tập thể tiêu biểu, các em không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập mà còn đạt nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học, trong các cuộc thi trong và ngoài nước cũng như hoạt động ngoại khoá. 

Trong không khí hân hoan của Lễ Khai giảng, các tân sinh viên thế hệ thứ 61 của Nhà trường có rất nhiều cảm xúc khi đã chính thức trở thành thành viên của đại gia đình Ngoại thương. Em Trương Huệ Như – Thủ khoa kỳ tuyển sinh năm học 2022 – 2023 Khóa 61, đã đại diện các tân sinh viên phát biểu cảm nghĩ nhân ngày khai giảng năm học mới và gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu Nhà trường, quý Thầy Cô giáo và các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành, yêu thương, chia sẻ và thậm chí hy sinh rất nhiều để các Tân sinh viên có được ước mơ của mình như ngày hôm nay. Thay mặt Tân sinh viên khóa 61, Tân thủ khoa hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ, đồng thời nhắn nhủ các bạn đồng trang lứa cùng nhau phấn đấu để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường.

Nhằm khuyến khích sinh viên phấn đấu đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, hàng năm sinh viên Cơ sở II luôn được Nhà trường quan tâm tài trợ quỹ học bổng rất lớn dành cho sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện tốt và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong không khí trang trọng tại buổi Lễ, Cơ sở II vinh dự được thầy Hiệu trưởng trao khoản học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường dành cho sinh viên Cơ sở II năm học 2022-2023 với tổng trị giá khoảng 7,5 tỷ đồng.

Trong nỗ lực chung thực hiện công cuộc xã hội hóa giáo dục và gắn kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp.HCM đã được các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ nhiều suất học bổng dành cho các đối tượng sinh viên khác nhau bằng hiện kim và hiện vật. Nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới, các nhà tài trợ bao gồm: Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam; BIN Corporation Group và Ngân hàng Agribank CN Phú Nhuận đã mang đến cho sinh viên Cơ sở II cơ hội được nhận những suất học bổng không chỉ mang ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn là món quà tinh thần đáng quý tiếp thêm động lực to lớn để sinh viên Cơ sở II tiếp tục vươn cao, vươn xa hơn nữa trong hành trình tương lai. Trong đó, chương trình học bổng Acecook Happy Scholarship do Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam triển khai đã trải qua 3 năm liên tiếp đồng hành cùng sinh viên Cơ sở II với tổng trị giá học bổng cho sinh viên Cơ sở II năm 2022 là 115 triệu đồng, học bổng “Đổi mới sáng tạo” do Tập đoàn quốc tế đa ngành BIN Corporation Group triển khai từ năm học 2022 – 2023 với tổng trị giá 50 triệu đồng, Học bổng do Ngân hàng Agribank tài trợ với tổng trị giá 50 triệu đồng sẽ được trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt nhiều thành tích tốt nhân dịp Tết Nguyên Đán. Tiếp nối chương trình, PGS TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã trao hoa và quà lưu niệm cho đại diện các nhà tài trợ thay cho lời tri ân. 

Lễ Khai giảng đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi và trang trọng, để lại nhiều cảm xúc. Với nhiệt huyết của tập thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường, cùng với sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện học tập của học viên, sinh viên, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 với kết quả tốt đẹp nhất, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển của Nhà trường, khẳng định vị thế là một cơ sở giáo dục có uy tín trên cả nước.

Tiếp nối niềm hân hoan của buổi Lễ Khai giảng, chiều cùng ngày, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương cũng đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng Tốt nghiệp cho 01 tân Tiến sĩ, 93 tân Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng và Chương trình Điều hành cao cấp EMBA cùng 337 tân cử nhân. Chúc các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân sẽ luôn giữ vững những giá trị “Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm – Bản lĩnh – Đa dạng – Hòa hợp” để trở thành những người dẫn đầu, phát huy tối đa năng lực cá nhân, góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Các thủ khoa đầu vào khóa 61 được trao giấy khen và hoa chúc mừng
Các thủ khoa đầu vào khóa 61 được trao giấy khen và hoa chúc mừng
Sinh viên tiêu biểu được trao giấy khen tại lễ khai giảng
Sinh viên tiêu biểu được trao giấy khen tại lễ khai giảng
Sinh viên Cơ sở II vinh dự nhận học bổng từ nhà tài trợ Acecook Việt Nam và  BIN Corporation Group
Sinh viên Cơ sở II vinh dự nhận học bổng từ nhà tài trợ Acecook Việt Nam và  BIN Corporation Group
Các Tân Thạc sĩ tiêu biểu và sinh viên tiêu biểu được vinh danh và trao tặng giấy khen tại lễ tốt nghiệp
Các Tân Thạc sĩ tiêu biểu và sinh viên tiêu biểu được vinh danh và trao tặng giấy khen tại lễ tốt nghiệp
error: Content is protected !!