Home New Post 40 Sinh Viên Cơ Sở II Trường Đại Học Ngoại Thương Nhận Bằng Quốc Tế Fiata

40 Sinh Viên Cơ Sở II Trường Đại Học Ngoại Thương Nhận Bằng Quốc Tế Fiata

0
40 Sinh Viên Cơ Sở II Trường Đại Học Ngoại Thương Nhận Bằng Quốc Tế Fiata
40 Sinh Viên Cơ Sở II Trường Đại Học Ngoại Thương Nhận Bằng Quốc Tế Fiata

40 Sinh Viên Cơ Sở II Trường Đại Học Ngoại Thương Nhận Bằng Quốc Tế Fiata

Kịp thời đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập, đặc biệt trong lĩnh vực Logistics. Từ năm 2019, Trường Đại học Ngoại thương đã hợp tác với Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam VLI (đại diện FIATA về đào tạo tại Việt Nam) triển khai đào tạo Chương trình Cử nhân Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế (LSCM).

Đại diện VLA - VLI trao quà lưu niệm cho Nhà trường
Đại diện VLA – VLI trao quà lưu niệm cho Nhà trường

Tiếp nối buổi lễ trao bằng được tổ chức tại trụ sở chính, sáng ngày 21/6/2022, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TPHCM đã tổ chức lễ trao bằng FIATA về quản lý chuỗi cung ứng (FIATA Higher diploma in supply chain management) cho khóa đầu tiên trong chương trình tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế, kỳ vọng sẽ đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường Logistics.

PGS, TS Phạm Thu Hương phát biểu tại buổi lễ
PGS, TS Phạm Thu Hương phát biểu tại buổi lễ

Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế – Hành trang gia nhập thị trường lao động toàn cầu

Bằng FIATA là một trong các văn bằng có giá trị quốc tế trong ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, là hành trang giá trị cho sinh viên tham gia thị trường lao động toàn cầu. Theo học chương trình, sinh viên được đào tạo các môn chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong đó có 7 môn do FIATA quản lý. Cùng với VLI, đối tác của chương trình là Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã đồng hành trong việc tiếp nhận sinh viên đi thực tập, thực tế, cung cấp chuyên gia cho các hoạt động chuyên môn, các cuộc thi dành cho sinh viên. Sự hợp tác này một lần nữa khẳng định Trường Đại học Ngoại thương là cơ sở đào tạo uy tín trong việc tích hợp các chứng chỉ/ văn bằng quốc tế vào chương trình đào tạo.

Ông Lê Duy Hiệp phát biểu tại buổi lễ
Ông Lê Duy Hiệp phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự tham dự của Đại diện Lãnh đạo Nhà trường, Ban giám đốc Cơ sở II, Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam VLA, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam VLI (đại diện FIATA về đào tạo tại Việt Nam), đại diện các  đối tác của chương trình, giảng viên, sinh viên và phụ huynh. Phát biểu trong buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương, phó Hiệu trưởng nhà Trường đã gửi lời chúc mừng đến các em sinh viên: “Để đến được Lễ trao bằng FIATA hôm nay, các em đã trải qua những học kỳ học trực tuyến, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần của Người Ngoại thương, Thầy trò chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả.  Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị của Trường Đại học Ngoại thương, tạo nên màu sắc của phong cách FTU. Mong các em hãy là những Đại sứ của Trường Đại học Ngoại thương, để cùng nhau lan tỏa các giá trị và tinh thần Ngoại thương đến mọi người”. Trong buổi lễ, Ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và PGS, TS Hồ Thị Thu Hoà – Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) cũng đã có bài phát biểu chúc mừng các em sinh viên, các bên cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, không ngừng nâng cao chất lượng của Chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế, nhằm đào tạo ra những nhân sự chất lượng cao, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động quốc tế.

PGS, TS Hồ Thị Thu Hoà phát biểu tại buổi lễ
PGS, TS Hồ Thị Thu Hoà phát biểu tại buổi lễ

Trong đợt này, thông qua kết quả học tập của các học viên, tổ chức FIATA đã xét duyệt cấp chứng chỉ cho 40 học viên là sinh viên Cơ sở II, trong đó có 3 học viên xuất sắc đạt điểm số bình quân cao nhất được nhận thêm phần thưởng từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI), riêng học viên Lê Minh Trí với thành tích xuất sắc nhất đã được nhận thêm 1 suất học bổng toàn phần khóa đào tạo FIATA DIPLOMA IN FREIGHT FORWARDING trị giá 28 triệu đồng.

Đại diện VLA trao chứng chỉ và quà cho học viên Lê Minh Trí
Đại diện VLA trao chứng chỉ và quà cho học viên Lê Minh Trí

Khóa đầu tiên tốt nghiệp – Tự tin bước vào thị trường lao động

Được biết hầu hết các sinh viên được nhận bằng FIATA hầu hết đã ứng tuyển thành công và đã đi làm tại các công ty, doanh nghiệp lớn, trong đó, phần lớn đã trở thành nhân viên chính thức của các công ty đa quốc gia, các tập đoàn lớn như Maersk, Unilever, Samsung, Petrovietnam…

Đại diện VLI trao chứng chỉ cho học viên
Đại diện VLI trao chứng chỉ cho học viên

Thay mặt sinh viên tham gia Chương trình đào tạo, em Trần Bảo Long đã gửi đến Trường Đại học Ngoại thương, các thầy cô, viện VLI và các đối tác đồng hành những lời tri ân chân thành. Buổi lễ trao bằng kết thúc cùng niềm vui của Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại thương, Ban Giám đốc Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh, các thầy cô tham gia giảng dạy trong chương trình, các em sinh viên, bậc phụ huynh và đông đảo đại diện các tổ chức và doanh nghiệp.

Đại diện VLA, VLI , Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp khách mời cùng Quý thầy cô và học viên tại buổi lễ
Đại diện VLA, VLI , Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp khách mời cùng Quý thầy cô và học viên tại buổi lễ
error: Content is protected !!