Home Chuyển Động Thị Trường Sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương xuất sắc vào bán kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2021

Sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương xuất sắc vào bán kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2021

0
Sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương xuất sắc vào bán kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2021
Sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương xuất sắc vào bán kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2021

Một lần nữa, sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đã chứng minh được tài năng và bản lĩnh của mình không chỉ tại các cuộc thi trong nước mà cả trên đấu trường quốc tế khi 5 đội thi xuất sắc được chọn vào bán kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2021.

Hult Prize là cuộc thi khởi nghiệp xã hội danh giá có quy mô toàn cầu, được sáng lập bởi Ahmad Ashkar, nhận sự bảo trợ từ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton và Liên Hợp Quốc, cùng với trường Đại học Hult International Business School. Cuộc thi được tổ chức cho sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ trên toàn thế giới với giải thưởng lên đến 1.000.000 USD dành cho ý tưởng sáng tạo nhất trong lĩnh vực khởi nghiệp xã hội, giúp giải quyết các thách thức lớn nhất mà nhân loại đang phải đối mặt. Được lựa chọn tiến sâu vào các vòng bán kết khu vực và chung kết toàn cầu là niềm vinh dự không chỉ của các đội thi, các thí sinh mà còn là niềm tự hào của các tổ chức giáo dục và quốc gia.

Khởi động tại Việt Nam từ năm 2013 đến nay, Hult Prize được sinh viên Ngoại thương tích cực hưởng ứng tham gia và để lại nhiều tiếng vang lớn như: Đội tuyển Cơ sở II vinh dự trở thành đại biểu duy nhất của Việt Nam bước vào vòng thi khu vực châu Á tại Thượng Hải năm 2013 và đạt giải Nhì chung cuộc. Đến năm 2019, nhóm Gaplink đến từ Cơ sở II đã giành tấm vé vào vòng Hult Prize Regionals 2019. Năm 2020, đội ENZIMA của Cơ sở II đã vô cùng xuất sắc khi trở thành quán quân Hult Prize Đông Nam Á 2020 và viết nên lịch sử khi chính thức trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam trong suốt hơn 10 năm tiến thẳng đến vòng Global Accelerator tại Boston, Hoa Kỳ. Chiến thắng của Enzima đã trở thành một cột mốc đặc biệt trong hành trình chinh phục các đấu trường học thuật quốc gia và quốc tế của sinh viên Cơ sở II.

Đặc biệt năm nay, có 5 dự án chính thức đến từ Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương xuất sắc được lựa chọn vào vòng bán kết Hult Prize Đông Nam Á 2021, bao gồm: (1) BALTURO với dự án FOOD FOR SOIL; (2) SHOWCIAL – nền tảng cung cấp cho các siêu thị và cửa hàng thực phẩm; (3) THE CONTINGENCY với dự án SWEEDY; (4) SN TEAM với nền tảng CONNEXIO; (5) FANTASTIC FOUR OF FTU2 – dự án áp dụng mô hình rác thải thực phẩm của HKCC. Trong tháng 3/2021, các đội thi sẽ phải vượt qua những thử thách đầy cam go, thách thức tại Hult Prize Đông Nam Á 2021, được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh để giành được tấm vé tiếp tục chinh chiến trên đấu trường quốc tế.

Không chỉ có Hult Prize, sinh viên Cơ sở II đã góp phần giúp thương hiệu trường Đại học Ngoại thương vươn tầm cao mới, các bạn đã tích cực tham gia thử sức, tranh tài và đạt được rất nhiều chiến thắng trong các cuộc thi học thuật, chuyên ngành về kinh tế, từ lĩnh vực tài chính, nhân sự cho đến marketing,… với phạm vi quốc gia, khu vực, quốc tế như giải Nhất cuộc thi “CFA Research Challenge Vietnam 2018-2019”, giải Nhất cuộc thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng năm 2018”, giải Nhì cuộc thi “The Fresh Connection APICS Global Student Challenge tại Thượng Hải, Trung Quốc”, giải Nhất cuộc thi “CFA Institute Research Challenge Vietnam 2017-2018”, giải Nhất cuộc thi “CFA Institute Research 2017”,…

Thành tích cao của sinh viên Ngoại thương trong các cuộc thi quốc tế cũng là minh chứng cho các chương trình định hướng quốc tế tại Trường Đại học Ngoại thương nói chung và tại Cơ sở II nói riêng để không ngừng nâng cao tài năng, hoài bão, sự bản lĩnh và tâm thế sẵn sàng chinh phục mọi khó khăn, thử thách mà còn thể hiện ý thức, sự trăn trở, tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay với cộng đồng và các vấn đề sống còn của nhân loại.

Ở Ngoại thương mỗi cá nhân đều mang trong mình sự độc đáo với những điểm nhấn riêng biệt nhưng tất cả đều hướng tới một tinh thần Ngoại Thương sẵn sàng hòa nhập, học hỏi, đón nhận những điều mới mẻ, thử thách để cống hiến và ngày một vươn lên. Với sự tự hào về truyền thống 60 năm hình thành và phát triển cùng với sự chuyển mình trong kỷ nguyên số, Cơ sở II nói riêng và Trường Đại học Ngoại thương nói chung quyết tâm xây dựng được môi trường giáo dục đại học đổi mới sáng tạo, là nơi đào tạo những công dân toàn cầu, là bệ phóng cho các ước mơ, hoài bão của người học và mang đến các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Các chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp quốc tế tại Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TPHCM

Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết phải đổi mới, thích ứng trước thực tiễn xã hội với nhiều biến động trong năm 2020 – 2021, Chương trình Chất lượng cao của Trường ĐH Ngoại thương đã có những thay đổi để phù hợp và đáp ứng tốt hơn với thị trường nhằm đào tạo nguồn nhân lực vừa đảm bảo về chuyên môn tốt, vừa hỗ trợ người học thích ứng, thích nghi tốt với các đòi hỏi đặt ra của các doanh nghiệp, tổ chức tuyển dụng trong tình huống và bối cảnh đầy rủi ro, biến động. Các chuyên ngành chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao đều là các ngành được dự báo có triển vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai gồm: Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh quốc tế, Ngân hàng và tài chính quốc tế, Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, các chương trình Đào tạo quốc tế hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại Thương với các đại học uy tín trên thế giới tại Vương Quốc Anh, Canada, Hoa Kỳ, Singapore và Đài Loan, … luôn là điểm đến ước mơ của hàng triệu học sinh Việt Nam với chất lượng đạt chuẩn quốc tế và mục tiêu đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu. Với các chuyên ngành Kinh doanh, KD&TMQT, Quản trị Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Du lịch Khách sạn, Chương trình đào tạo quốc tế tại Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II luôn phù hợp với xu hướng chung, đáp ứng nhu cầu cao của thị trường lao động trong tương lai.

Thông tin liên hệ

Trường Đại học Ngoại Thương – Cơ sở II tại TP.HCM

Số 15 đường D5, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Website: http://www.cs2.ftu.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ftu2hcmc

error: Content is protected !!